• Tháng Bảy 2, 2024

Ngày 27/6/2024, quận Gò Vấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật chủ đề “Những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm hiện nay, đặc biệt là lừa đảo trên không gian mạng, cách thức nhận biết và phòng ngừa”. Đến tham dự có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường và các Đoàn thể phường; Bí thư Chi bộ, Trưởng 16 Khu phố; thành viên các ban ngành, đoàn thể, của Khu phố; tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên của phường; các đối tượng đặc thù và nhân dân trên địa bàn phường 7.

Ông Bùi Thái Đức – Cán bộ Phòng PV05, Công an Thành phố Hồ Chí Minh- đã giới thiệu một số thủ đoạn thường gặp của các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra. Trong đó, nổi lên là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp, có xu hướng phát triển mạnh, tăng về cả số lượng, mức độ nguy hiểm và hậu quả thiệt hại nghiêm trọng do bọn phạm tội gây ra cho người dân. Do đó, người dân cần đề cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng của mình cho đối tượng không quen biết; thận trọng rà soát và kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Đồng thời, người dân cần có biện pháp bảo vệ các tài khoản ngân hàng, tài khoản cá nhân để tránh bị các đối tượng lợi dụng chiếm đoạt; tuyệt đối cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn facebook, zalo… yêu cầu chuyển tiền; cảnh giác với các tất cả các cuộc gọi, tin nhắn thông báo trúng thưởng hoặc có liên quan đến giao dịch ngân hàng.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, thành viên các ban ngành, đoàn thể của Khu phố, các hội viên, đoàn viên thuộc các đoàn thể và người dân đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi đến bằng điện thoại cố định, người gọi tự xưng là cán bộ cơ quan nhà nước, đặc biệt là lực lượng công an để thông báo, yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại; không chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân lên mạng xã hội./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/go vap tuyen truyen chu de phong chong lua dao qua mang tai p7.JPG

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện